Copenhagen – nơi được ca ngợi là thành phố lành mạnh nhất thế giới

Không có nhận xét nào
Tọa lạc trên ba đảo Zealand, Amager và Slotsholmen, Copenhagen là thành phố nổi danh với sự hào phóng và những cái tên như nàng tiên cá, bia Carlberg,… Đặc biệt đây được ca ngợi là thành phố đáng sống nhất thế giới. Cũng chính vì lý do này mà rất nhiều người khi tham gia tour châu Âu hàng tuần của Goeugo đều lựa chọn tuyến hồng để có cơ hội đến với Copenhagen.


Thủ đô xanh
Là một trong những thủ phủ năng động và sang trọng của Đan Mạch, Copenhagen có cảnh quan hiền hòa và kết hợp giữa các khu lịch sử và những công trình hiện đại, đầy ngẫu hứng. Nơi đây cũng được mệnh danh là thành phố xanh là lành mạnh nhất thế giới.
Thành phố Copenhagen có 4 mùa rõ rệt. Và thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch đến đây là khoảng tháng 5 đến cuối tháng 8. Lúc này khí hậu ấm áp và khô ráo, thích hợp cho việc tản bộ. Đường phố thường đông đúc vào các buổi sáng nhưng rất an toàn và dễ dàng đi lại. Đàn ông ở Copenhagen thường mặc những bộ đồ mang phong cách thể thao còn phụ nữ cũng không ngại đội mũ bảo hiểm, mặc váy và đi giày cao gót, thong dong đạp xe đến văn phòng làm việc. Thành phố này có 49 dặm đường vòng, vì thế việc đi xe đạp trong lòng thành phố một lựa chọn an toàn và tiện lợi.
Mùa đông thì thưa khách du lịch hơn nên không gian yên tĩnh bao trùm khắp nơi. Lúc này, Copenhagen lại mang một vẻ đẹp trầm tư toát ra từ những công trình cổ kính.
Ở đây có bức tượng The Little Mermail (nàng tiên cá) món quà của Carl Jacobsen (con trai người sáng lập hãng bia Carlsberg) dành tặng Copenhagen. Đây cũng là biểu tượng của thành phố này nói riêng và đất nước Đan Mạch nói chung. Bức tượng được làm bằng đồng và đá granit, được đặt tại bến tàu Langelinie từ năm 1913. Vì thế nên, bến tàu Langelinie là một trong những điểm tham của các đoàn tour du lịch châu Âu cùng Goeugo.


Môi trường làm vic cnh tranh
Copenhagen không chỉ là một thành phố xanh và sạch đẹp mà còn là rất năng động. Đây là nơi làm việc và sinh sống của rất nhiều các chuyên gia giỏi cũng như những gia đình trẻ. Chính sách giờ làm việc của họ có thể duy trì một sự cân bằng giữa công việc - cuộc sống khỏe mạnh và tươi trẻ.
Và đặc biệt là chính quyền địa phương không cho phép người dân làm việc quá số giờ quy định. Người dân Copenhagen đã cân bằng được thời gian dành cho công việc với thời gian dành cho gia đình, bạn bè. Chỉ có 2% nhân viên tại Copenhagen làm việc 40 giờ mỗi tuần. Mặc dù không dành nhiều thời gian cho công việc nhưng Đan Mạch vẫn đứng top 3 về chỉ số năng lực cạnh tranh toàn cầu.
Cht lượng cuc sng cao cp
Có rất nhiều yếu tố khác đóng góp vào cuộc sống an nhàn, thoải mái của Copenhagen như là tỉ lệ phạm tội thấp; nhiều điểm tham quan văn hóa, lịch sử và giải trí. Không những thế, chính quyền thành phố  cũng mở các lớp học yoga miễn phí tại các công viên. Hoạt động này được rất nhiều người dân hưởng ứng và tham gia. Và đặc biệt là người dân ở đây đều tự rèn giũa cho mình một lối sống lành mạnh. Có một sự thật thú vị là 96% cư dân Copenhagen luôn có người để tin tưởng và dựa vào khi cần thiết. Hãy sắp xếp thời gian để thực hiện ngay chuyến du lịch châu Âu tự túc để đến với Copenhagen xinh đẹp và thú vị này bạn nhé!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét