Yvoire - Ngôi làng nổi danh thế giới với du lịch Châu Âu tiết kiệm

Không có nhận xét nào
Yvoire - Ngôi làng nổi danh thế giới
Php không chỉ được biết đến là kinh đô ánh sáng,  kinh đô thời trang của thế giới hay trung tâm ẩm thực độc đáo mà còn là thu hút khách du lịch bởi những ngôi làng vô cùng độc đáo và cổ kính. Du lịch Pháp cùng tour châu Âu hàng tuần,chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị tại các ngôi làng này.
Nằm trên lãnh thổ của nước Pháp và chỉ cách Geneva (Thụy Sĩ) khoảng 30 km,  đến với làng Yvoire, du khách sẽ có cơ hội được tham quan lãnh thổ của Pháp và Thụy Sĩ.
Ngôi làng có diện tích nhỏ bé, khoảng chừng 3 km2 với hơn 800 dân, nên bạn chỉ cần 2-3 tiếng là đủ để đi thăm hết. Vào thế kỷ 14, bá tước Amadee bắt đầu xây dựng lâu đài trên mảnh đất gần hồ Geneva. Rồi sau này những ngôi nhà đá được hoàn thành dần ở khu vực có vị trí địa lý, quân sự quan trọng.
Điểm độc đáo và thu hút du khách của làng Yvoire đó chính là khung cảnh muôn hoa được trồng ở khắp mọi nơi. Từ cổng làng đến những con đường, trong các quán cà phê, trên tường nhà hay ban công, cửa sổ. Chỉ ngắm vài bức ảnh của làng Yvoire, chắc chắn bạn chỉ muốn thực hiện ngay chuyến du lịch châu Âu tự túc đến với nơi đây thôi. Đẹp và lãng mạn vô cùng!
Thời điểm đẹp nhất để thực hiện chuyến du lịch đến đây là vào tháng 4 nhưng mùa thu cũng đẹp không kém đâu nhé, hoa vẫn nở nhiều và hương vẫn quyến rũ.
Trong các nhà hàng và quán cà phê thì giá cả đồ ăn, đồ uống khá cao nhưng vẫn xứng đáng để bạn có thể thưởng thức các bữa ăn trong khung cảnh ngập tràn hoa lá.
Và bạn cũng có thể dừng chân nghỉ hoặc chụp hình bên những bức tường dây leo khắp nơi.
Người dân trong làng thường trồng cây và hoa ở các ban công, lối đi và bên hiên nhầ khiến cho những bức tường đá, gạch hay gỗ cũ trở nên sinh động hơn. Nhờ vậy, ngôi làng thưa dân 700 năm tuổi vẫn tràn đầy sức sống.
Đã có lúc làng, Yvoire bị lãng quên sau bao nhiêu biến cố và thăng trầm của lịch sử nhưng rồi đến những năm 1950, làng lại bắt đầu được chú ý nhừ chiến thắng trong các cuộc thi.
Chắc chắn chuyến du lịch châu Âu tiết kiệm được tổ chức hàng tuần ở Việt Nam sẽ đưa bạn đến với ngôi làng Yvoire xinh đẹp và nhiều điểm đến thú vị khác nữa.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét